TRANH CHẤP QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ

Giải quyết tranh chấp về quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất

02/04/2019 / Admin

Tranh chấp về quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở nước ta trước đây và hiện nay luôn là một trong những vấn đề nóng và số lượng án quá tải tại Tòa án ở cả hai cấp tỉnh, huyện (tòa án thuộc các địa phương) trong cả nước mà hàng ngày phải tiếp nhận và giải quyết là quá lớn

Tính công sức bảo quản, giữ gìn trong các vụ án về nhà, đất

28/03/2019 / Admin

Thực tế giải quyết các vụ án dân sự về đòi di sản thừa kế, đòi nhà cho ở nhờ, đòi đất… hầu hết đều nảy sinh vấn đề phải xem xét và tính công sức bảo quản, giữ gìn cho đương sự. Tuy nhiên, trường hợp nào được tính công sức, trường hợp nào không được tính, đang còn có nhận thức khác nhau.

Vụ án đòi nhà đất cho ở nhờ từ năm 1958

06/03/2019 / Admin

Bà Ch khởi kiện đòi nhà đất đã cho ông M ở nhờ. Ông M cho rằng đã mua lại nhà đất từ cha bà Ch nhưng không có chứng cứ chứng minh. Do vậy, việc bà Ch cho rằng chỉ cho ông M ở nhờ nhà đất là có căn cứ cần được chấp nhận.

Chi tiết về trình tự, thủ tục khởi kiện 1 vụ án đất đai tại tòa án

15/02/2019 / Admin

Trên đây là toàn bộ trình tự, thủ tục khởi kiện vụ án đất đai tại tòa án. Thực tế cho thấy, khi thực hiện khởi kiện tranh chấp đất đai

Án lệ 25/2018 - Không phải chịu phạt cọc vì lý do khách quan

12/12/2018 / Admin

Đòi cọc và phạt cọc khi mua bán nhà đất. Trường hợp lỗi dẫn đến việc không thể ký kết được việc mua bán nhà đất không phải do các bên, mà do khách quan mang lại thì các bên không phải chịu phạt cọc.

Những tranh chấp đất đai bắt buộc phải hòa giải tại UBND cấp xã

06/08/2018 / Admin

Chỉ có tranh chấp đất đai về việc ai là người có quyền sử dụng đất (tranh chấp quyền sử dụng đất) thì mới bắt buộc phải hòa giải tại UBND xã nơi có đất trước khi thực hiện việc khởi kiện tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.

Vướng mắc khi áp dụng pháp luật trong giải quyết tranh chấp đất đai

11/07/2018 / Admin

Khi giải quyết các vụ, việc dân sự liên quan tới nhà và quyền sử dụng đất, Bộ luật dân sự, Luật đất đai và Luật nhà ở là những căn cứ pháp luật (luật nội dung) để vận dụng khi giải quyết các vụ án

Thẩm quyền giải quyết tranh chấp theo Luật Đất đai 2014